Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

TIN TỨC CẨN TRỌNG TỪ LIÊN MINH GROUP - NGÔ QUANG PHÚC

TIN TỨC CẨN TRỌNG TỪ LIÊN MINH GROUP - NGÔ QUANG PHÚC
--------------------//-----------------------
KHẨN TẤU
------------
Kính gửi các vị Lãnh Đạo Đảng, Chính Phủ và Nhà Nước Việt Nam! Tôi họ tên là Ngô Quang Phúc hiện là CTHĐQT-TGĐ LIÊN MINH GROUP xin được phép gửi "TÂM TẤU" với nội dung vấn đề cụ thể như sau:
Quyết sách của LÃNH ĐẠO VN về việc bạo vệ đồng nội tệ, tránh ngoại tệ hoá trong thương mại và tích trữ chính NT trong nhân dân., nhằm hạn chế và loại trừ nguy cơ..làm ảnh hưởng, thậm chí là tác động mạnh đến thị trường tài chính tiền tệ và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới nền kinh tế nước nhà và lợi ích cốt lõi của Quốc Gia là cần thiết.
Tuy nhiên, Chính phủ., Bộ Tài Chính., Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước và các cơ quang chuyên trách., cần thiết phải cẩn trọng về nguy cơ ảnh hưởng và sự tác động đa chiều và trực diện đến tâm lý của các nhà đầu tư nước ngoài và nguy cơ chảy máu Ngoại Tệ..!!!
Như vậy, quyết sách này đương nhiên và vô hình khuyến khích và đẩy đa số phần lớn người dân vào tình thế buộc phải rút ngoại tệ và tìm cách chuyển kênh gửi tiền.,chuyển hướng đầu tư ra nước ngoài..!!!
Điều đó, rõ ràng là QUYẾT SÁCH của ta., để lộ quá nhiều tử huyệt..khiến cho các nước đang phát triển trong khu vực ví dụ như INDONESIA chỉ cần áp dụng chiêu thức, trong chiến lược "mượn gió căng buồm" thì kế hoạch thu hút nguồn vốn FDI của họ rõ ràng là đại thắng trước VN.
Như vậy thì, quá rõ để nói rằng: quyết sách kinh tế của Việt Nam cụ thể quy định đưa lãi xuất tiền gửi Ngoại Tệ về 0% và có thông tin chưa chính thống rằng sắp tới có thể sẽ áp dụng thu phí đối với cá nhân và tổ chức gửi Ngoại tệ thì thật là đáng phải suy xét về tính chất và mức độ nguy hại cho nền kinh tế và uy tín của nước nhà bởi những lý do sau:
1- kế hoạch và mong muốn thu hút FDI chắc chắn sẽ khó đạt được như mong muốn.
2- Sẽ ảnh hưởng mạnh đến GDP và GNP trong đoạn kỳ nầy.
3- Vô tình khuyến khích chảy máu ngoại tệ.
4- Là một đòn chế ngự và tự vệ không quân tử.
5- Quyết sách ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư đã và đang đầu tư tại Việt Nam.
6- Tạo nên sự lo ngại cho các nhà đầu tư., và khủng hoảng về lòng tin đối với khả năng., năng lực của LÃNH ĐẠO VN trong việc điều chỉnh,thay đổi, ban hành CƠ CHẾ và CHÍNH SÁCH mới.
Trên đây là ý kiến tham luận và nhận xét cũng như kiến nghị của chuyên gia nghiên cứu Kinh Tế ông: Ngô Quang Phúc. CTHĐQT-TGĐ LIÊN MINH GROUP với các vị LÃNH ĐẠO CHÍNH PHỦ., các BỘ BAN NGÀNH CHUYÊN TRÁCH và THỐNG ĐỐC NHNC VN nên xem xét về thời gian áp dụng quyết sách rồi. (Tôi xin hết)
TRÂN TRỌNG KÍNH TRÌNH VÀ GỬI LỜI CHÚC SỨC KHOẺ ĐẾN QUÝ VỊ LÃNH ĐẠO ĐẢNG., CHÍNH PHỦ,.NHÀ NƯỚC.
TRÂN TRỌNG KÍNH CHÀO!

CTHĐQT-TGĐ LIÊN MINH GROUP